หากคุณมีเว็บไซต์หน้าร้านเป็นของตัวเองแล้ว แต่หากไม่มีการโปรโมทเว็บไซต์คงไม่มีใครเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณแน่นอน ซึ่งปัจจุบันวิธีการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับหน้าแรก Google ที่เป็นที่นิยมกันนั่นคือการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ที่เป็นการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าต้น ๆ ของ Google ยิ่งตำแหน่งเว็บไซต์แสดงผลในอันดับสูงเท่าไหร่ โอกาสที่จะทำให้คนเข้าถึงเว็บไซต์ยิ่งมีมากเท่านั้น
โดยส่วนใหญ่แล้วการค้นหาเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการมักจะค้นหาผ่านแพลตฟอร์ม Search Engine เช่น Google ซึ่งถือเป็นช่องทางหลักในการค้นหา แม้ว่าปัจจุบันจะมีแพลตฟอร์ม Social Media ก็ตาม แต่ผู้คนที่ต้องการซื้อสินค้าและบริการต่างก็ใช้ google เพื่อค้นหา สำหรับการทำ SEO จะแตกต่างจากการลงโฆษณาแบบ Google Ads สามารถอธิบายได้ดังนี้ การทำ SEO กับตัวเว็บไซต์จะใช้ระยะเวลาในการทำอย่างน้อย 1-2 เดือน ที่อันดับจะเริ่มขึ้นและมีคนเข้าชมเว็บไซต์ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบภายในเว็บไซต์กับคีย์เวิร์ดที่ต้องการด้วย ซึ่งการทำ SEO นี้จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างต่อเนื่อง
“ รับทำ SEO สายขาว ” คำนี้หลายคนคงจะเคยเห็นหรือรู้จักกันมาบ้างแล้ว สำหรับการทำ SEO สายขาว เป็นการพัฒนาเว็บไซต์โดยเน้นเทคนิคเพิ่มคุณภาพให้กับเว็บไซต์อย่างถูกต้องตามหลักของ Google โดยการทำจำต้องอาศัยระยะเวลาในการผลักดันสักช่วงระยะหนึ่งขึ้นอยู่กับความยาก-ง่ายของ Keyword ค่าการแข่งขันในตลาด ซึ่งบาง Keyword อาจจะใช้เวลา 3-6 เดือน ก็มีโอกาสขึ้นมาอยู่หน้าแรก หรืออาจจะใช้เวลา 6-12 เดือน แต่รับรองว่าเป็นผลดีต่อธุรกิจในระยะยาวอย่างแน่นอน
แท้จริงแล้วการทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับหน้าแรกของ Google ส่งผลดีต่อธุรกิจ เพราะการทำ SEO เป็นการผลักดันเว็บไซต์ที่สามารถสร้างผลลัพท์ที่ยั่งยืน แต่ต้องทำมันอยู่เรื่อย ๆ และทำอย่างสม่ำเสมออย่างมี "คุณภาพ" ทำให้เว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือในมุมมองของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งการทำ SEO มีประโยชน์ต่อธุรกิจ ดังนี้
1. ทำให้คนรู้จักแบรนด์และธุรกิจของคุณ เป็นการสร้างการจดจำ หรือที่เรียกว่า Brand Awareness สำหรับสินค้าและบริการ เพื่อสร้างการรับรู้ตัวตนของเราให้แก่ลูกค้า
2. ช่วยให้ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์มีจำนวนเพิ่มขึ้น
3. สามารถวางกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ และช่วยเพิ่มผลลัพธ์ทางการขายได้ โดยการสร้างกำไรให้เพิ่มขึ้น
4. ต้นทุนที่ต่ำกว่าการโฆษณารูปแบบอื่นแต่จะค่อนข้างใช้เวลานานกว่า
5. เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ และแรงดึงดูดให้กับธุรกิจ
Keyword ถือเป็นคำสำคัญในส่วนของเนื้อหาบนเว็บไซต์ และในบทความของเว็บไซต์ เพราะคนที่ค้นหาจะใช้คีย์เวิร์ดในการค้นหาบนหน้าเว็บไซต์บนหน้า Google ซึ่งกระบวนการทำ SEO จะต้องมีการวิเคราะห์เพื่อเลือกใช้คีย์เวิร์ดอย่างเหมาะสมก่อน โดยดูว่ามีปริมาณการค้นหาของคำนั้น ๆ เท่าไหร่ ดูสถิติการค้นหาในแต่ละเดือน
การทำ SEO นอกจากเรื่องของคีย์เวิร์ดแล้ว ยังมีองค์ประกอบภายในเว็บไซต์อีกหลากหลาย ได้แก่
- โครงสร้างและประสิทธิภาพของเว็บไซต์ ความสมบูรณ์ของหน้าเว็บไซต์
- ประสบการณ์การใช้งาน UX (User Experience) ทีมงานที่ออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับผู้ใช้ เพื่อค่าคะแนน SEO ที่ดี
- เนื้อหาภายในเว็บไซต์ การสร้างบทความให้รองรับกับการผลักดัน และมีการวาง Keyword อย่างเหมาะสม พร้อมมีภาพประกอบที่น่าสนใจ
Google Search Engine มีการปรับ Algorithm ที่เป็นตัวจัดอันดับของเว็บไซต์ ซึ่งการอัพเดทจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทำให้การทำ SEO จะต้องมีการติดตามและปรับปรุงหน้าเว็บไซต์เพื่อให้ตอบรับกับ Algorithm เพื่อการจัดอันดับเว็บไซต์ให้อยู่หน้าต้น ๆ
อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญของการทำ SEO ในส่วนของเนื้อหานั่นคือ Backlink ที่เป็นลิ้งก์จากเว็บไซต์อื่นที่มีคุณภาพชี้กลับมายังเว็บไซต์เรา ซึ่งเว็บนั้นจะต้องมีเนื้อหาหรือบทความที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเว็บไซต์เรา ทำให้เว็บของเรามีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
สำหรับการทำ SEO สามารถทำได้ด้วยตนเอง แต่รายละเอียดในการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์จะมีความละเอียดยิบย่อย เพราะฉะนั้นการจ้างผู้ให้บริการรับทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์ติดหน้าแรก Google ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับเจ้าของธุรกิจ เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาในเรื่องการทำแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าเครื่องมืออีกด้วย ดังนั้นการจ้างผู้เชี่ยวชาญทำ SEO จะช่วยให้การลงทุนเกิดผลลัพธ์อย่างความคุ้มค่า และช่วยแบ่งเบาภาระไปได้มาก
BranDex บริการผลักดันเว็บไซต์ให้ติดผลการค้นหาบนหน้าการแสดงผล Google ผ่านการทำงานแบบ Organic Search วิเคราะห์คำในการผลักดันเว็บไซต์ของลูกค้าโดยผู้เชี่ยวชาญทีมีความรู้ในการทำ SEO โดยเฉพาะ คัดเลือกคำได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ปรับแต่งเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลัก SEO โดยทีม Programmer ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการปรับแต่งเว็บไซต์ เน้นผลลัพธ์ระยะยาว
ขอรับคำปรึกษา Line : @Brandexdirectory
โทร. : 02-320-5915 ต่อ 222 (ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์)