ติดต่อเรา

SOCIAL

MEDIA:

โปรโมชั่น

5 เครื่องมือการตลาดยุค 2024 ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ

5 เครื่องมือการตลาดยุค 2024 ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ

              ยุคที่โลกเปลี่ยนการทำการตลาดให้กับธุรกิจย่อมเปลี่ยนตาม ซึ่งปัจจุบันธุรกิจส่วนใหญ่หันมาทำการตลาดแบบดิจิทัล หรือการตลาดออนไลน์ โดยใช้สื่อออนไลน์เกือบทั้งหมดในการโปรโมทธุรกิจและขายสินค้า แต่สื่อแบบออฟไลน์ก็ยังคงมีบทบาทที่สำคัญอยู่แม้จะไม่นิยมมากเหมือนอดีต เพราะเนื่องจากปัจจุบันมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วขึ้นและสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถอัพเดทข้อมูลและข่าวสารได้อยู่ตลอดเวลา วันนี้ BranDex จึงมีเครื่องมือการตลาดสำหรับธุรกิจ B2B มาฝากกัน

มาทำความรู้จักกับเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ที่จะพาให้ธุรกิจปัง

              1. เว็บไซต์ หรือที่เรียกว่า หน้าร้านออนไลน์ ที่จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจ ซึ่งเว็บไซต์สามารถออกแบบและตกแต่งให้สามารถงาม มีสไตล์เป็นคนตัวเอง ทำให้ลูกค้าสามารถจดจำได้เมื่อเห็น โดยส่วนประกอบในเว็บไซต์จะต้องออกแบบให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและง่าย ไม่ซับซ้อนต่อการใช้งาน มีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่ทันสมัย มีแถบเมนูที่เป็นระเบียบและน่าอ่าน เช่น หน้าแรก เกี่ยวกับเรา สินค้าและบริการ ข่าวสาร บทความ และหน้าติดต่อเรา ซึ่งการระบุเนื้อหาภายในเว็บไซต์อย่างชัดเจนและละเอียดจะช่วยให้ผู้ใช้งานที่สนใจเว็บสามารถตัดสินใจในการซื้อของได้อย่างง่ายดาย

              2. การทำ SEO เพื่อโปรโมทให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกของ Google นอกจากหน้าร้านค้าออนไลน์แล้ว การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ก็เป็นอีกเรื่องที่เจ้าของเว็บไซต์ควรให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะการทำ SEO  เป็นการผลักดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับหน้าแรก ๆ ของ Google หากเว็บไซต์อยู่อันดับต้น ๆ มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสที่คนจะคลิกเพื่อเข้าชมเว็บไซต์มากเท่านั้น แต่ทั้งนี้อยู่กับการเลือกใช้คีย์เวิร์ด หรือคำจำกัดความของการค้นหาด้วย

              3. Marketplace เว็บไซต์ PLATFORM สำหรับการตลาด B2B (Business-to-Business) เป็นการทำการตลาดระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ เปรียบเสมือนตลาดออนไลน์ที่คนซื้อและคนขายได้มาพบกัน ซึ่งการทำการตลาด B2B จะเน้นสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่คู่ค้า เพื่อให้สามารถเซ็นสัญญาหรือซื้อขายกันในระยะยาว

              4. แคตตาล็อกสินค้าอุตสาหกรรม คู่มือสำหรับนักจัดซื้ออุตสาหกรรมซึ่งอยู่ในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์ไดเร็กทอรี่ เป็นช่องทางในการโปรโมทธุรกิจและสินค้าได้เช่นกัน เดิมที่ตอนที่ยุคสมัยยังไม่มีเทคโนโลยีมากนัก สื่อสิ่งพิมพ์ไดเร็กทอรี่ถือเป็นสื่อโฆษณาที่เป็นที่นิยมอย่ามากในเล่านักอุตสาหกรรม แต่ในปัจจุบันก็ยังมีบางธุรกิจที่ยังเห็นความสำคัญของแคตตาล็อกสินค้าอุตสาหกรรม

              5. Social Media การตลาดที่มาแรงมาก ไม่ว่าจะธุรกิจหรือร้านค้าไหน ต่างก็ทำการตลาดผ่าน Social Media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Line My shop, Tiktok เป็นต้น เพราะคนยุคใหม่ต่างปรับตัวและมีการพึ่งพาอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยี มีการใช้ Smartphone , Internet เพื่อรับข่าวสาร และค้นหาข้อมูล เพราะฉะนั้นธุรกิจเองจะต้องปรับตัวให้ทันกับการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อโอกาสในการมีฐานลูกค้าเพิ่มและมียอดขายที่เพิ่มขึ้น

 

ขอรับคำปรึกษา Line : @Brandexdirectory
โทร. : 02-320-5915 ต่อ 222 (Auto Line)​